Tổ chức Hội nghị gặp mặt gia đình người cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Quảng Ninh đợt 2 năm 2023

Sáng ngày 09/9/2023, Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tư vấn pháp luật về cai nghiện ma túy, kỹ năng hỗ trợ dự phòng tái nghiện, hòa nhập cộng đồng cho thân nhân người cai nghiện tại Cơ sở. Tham dự hội nghị gặp mặt có ông Đỗ Anh Hòa – Phó Giám đốc Cơ sở, các đồng chí đại diện lãnh đạo các Phòng, Khu của Cơ sở và hơn 120 thân nhân đại diện cho gia đình người cai nghiện.

 Ông Nguyễn Trung Kiên – Chuyên viên phòng Giáo dục – Dạy nghề tuyên truyền tại Hội nghị

Hội nghị đã được nghe ông Nguyễn Trung  Kiên – Chuyên viên phòng Giáo dục – Dạy nghề tuyên truyền các văn bản pháp luật về phòng chống ma túy và cai nghiện ma túy; tuyên truyền các biện pháp phòng chống tái nghiện ma túy cho gia đình khi người cai nghiện về tái hòa nhập cộng đồng, quản lý sau cai nghiện; chế độ chính sách của nhà nước và của tỉnh Quảng Ninh đối với người cai nghiện.

 Đại diện gia đình người cai nghiện phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội các gia đình người cai nghiện đều bày tỏ sự tin tưởng và yên tâm gửi gắm người thân của mình ở Cơ sở. Qua đây các gia đình cũng gửi lời cảm ơn tới Ban Giám đốc, tập thể viên chức và người lao động tại Cơ sở đã luôn đồng hành, phối hợp tốt cùng gia đình trong việc giáo dục, cai nghiện ma túy cho con, em mình.

 Ông Đỗ Anh Hòa – Phó Giám đốc Cơ sở phát biểu và giải đáp câu hỏi của các gia đình

Phát biểu tại Hội nghị ông Đỗ Anh Hòa – Phó Giám đốc Cơ sở đã cung cấp thông tin và trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong công tác quản lý người cai nghiện hiện nay. Bên cạnh đó cũng cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của các gia đình trong việc phối hợp với Cơ sở để động viên, hỗ trợ người cai nghiện quyết tâm cai nghiện ma túy, tái hòa nhập cộng đồng; lắng nghe và giải đáp những khó khăn, vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của gia đình.

Cùng ngày Cơ sở Cai nghiện ma túy cũng đã tổ chức cho các gia đình trực tiếp thăm quan nơi ăn, ở, lao động trị liệu và học tập của người cai nghiện,được tận mắt chứng kiến nơi ăn ngủ và sinh hoạt của con em mình tại cơ sở, các gia đình đều có tâm lý rất yên tâm.

Hàng năm Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Quảng Ninh tổ chức các Hội nghị gặp mặt gia đình người cai nghiện nhằm tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Cơ sở với chính quyền địa phương và gia đình người cai nghiện trong công tác cai nghiện ma túy tại Cơ sở. Năm 2023 Cơ sở tổ chức 02 Hội nghị, việc tổ chức thành công Hội nghị gặp mặt lần này có ý nghĩa sâu sắc trong việc gắn kết Cơ sở cai nghiện với chính quyền các xã, phường, thị trấn và thân nhân người cai nghiện trong việc điều trị, giáo dục, cảm hóa, giúp người cai nghiện sớm đoạn tuyệt với ma túy, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội./.

Bài viết liên quan