Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thực hiện chương trình công tác năm 2023 và được sự nhất trí của Sở Lao động –  Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh, chiều ngày 20/12/2023, Cơ sở Cai nghiện ma túy tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Minh Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn Sở Lao động-TB&XH. Tham dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Phúc Phong – Đảng ủy viên, Chánh văn phòng Sở, đồng chí Lê Văn Mạnh – Trưởng phòng Phòng, chống tệ nan xã hội Sở cùng các đồng chí lãnh đạo Cơ sở, lãnh đạo các đoàn thể, phòng nghiệp vụ, khu Quản lý học viên và toàn thể viên chức, người lao động Cơ sở. 

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng

Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Anh Hòa- Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Cơ sở trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Cơ sở. Trong năm 2023, Cơ sở tiếp nhận và tổ chức cắt cơn an toàn cho 100% người cai nghiện mới đảm bảo đúng thủ tục, quy trình; An ninh trật tự tại Cơ sở cơ bản được kiểm soát tốt, không có các vụ trốn, đánh nhau, gây rối quy mô lớn, có tổ chức. Phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố xây dựng, ký quy chế phối hợp về công tác tiếp nhận người nghiện, xác định tình trạng nghiện, công tác cai nghiện, thông báo người hoàn thành chương trình cai nghiện ma túy tại Cơ sở và quản lý sau cai nghiện. Thành lập Mô hình Đội tự quản an ninh trật tự tại Cơ sở. Công tác Y tế đảm bảo mục tiêu phòng chống dịch bệnh, duy trì công tác kiểm tra đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh ATTP, chăm sóc sức khỏe cho viên chức, người lao động và người cai nghiện tại Cơ sở; Tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT thường xuyên, chú trọng và nâng cao chăm sóc sức khỏe, duy trì hoạt động lao động trị liệu, học tập, học nghề, công tác tư vấn, giáo dục đã góp phần làm thay đổi thái độ, nhận thức và hành vi của người cai nghiện; Hệ thống nội quy, quy chế, quy định của đơn vị được rà soát, sửa đổi, bổ sung và ban hành mới. Xây dựng quy định chức năng, nhiệm vụ của các phòng, khu tại Cơ sở. Thực hiện sắp xếp các phòng, khu, bổ nhiệm lãnh đạo quản lý theo cơ cấu tổ chức mới, sắp xếp lại viên chức, lao động các phòng, khu. Công tác triển khai thực hiện các chế độ chính sách đối với viên chức, người lao động và người cai nghiện luôn đảm bảo đúng quy định, kịp thời, không để xảy ra hiện tượng tham nhũng, lãng phí và tiêu cực…

Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Đang – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Cơ sở trình bày báo cáo kết quả tổng kết công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Chi bộ. Năm 2023, Chi bộ Cơ sở đã nghiêm túc quán triệt thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với thực hiện kế hoạch, chương trình công tác năm 2023, đồng thời đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong từng viên chức, người lao động, đảng viên; Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ tại cơ sở; Chi bộ không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng thông qua việc triển khai xây dựng và thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2023 và toàn khóa. Thường xuyên giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đảng viên thông qua phòng, khu nơi đảng viên công tác. Ban hành kế hoạch sinh hoạt chuyên đề năm 2023; công tác phát triển Đảng được chú trọng quan tâm với 06 đảng viên mới kết nạp, chuyển đảng chính thức cho 04 đảng viên dự bị; Lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Đoàn thể phát huy sức mạnh, vai trò của tổ chức, quan tâm chăm lo, nắm bắt tình hình tư tưởng viên chức, người lao động, đảng viên và quần chúng của tổ chức mình.

Tại hội nghị các đồng chí đại diện cho các tổ đảng, các phòng nghiệp vụ, khu QLHV của Cơ sở tham gia các ý kiến tham luận vào kết quả công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024, chương trình công tác, những đề xuất, kiến nghị và đề ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả các lĩnh vực hoạt động của Cơ sở.

 

Đ/c Lê Minh Sơn – Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn Sở Lao động-TB&XH phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn Sở Lao động-TB&XH đánh giá cao công tác chuẩn bị, báo cáo các nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động của đơn vị. Đồng chí ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Cơ sở đã đạt được trong năm 2023 cũng như ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của Cơ sở. Về phương hướng nhiệm vụ năm 2024, đồng chí nhấn mạnh: Tập thể viên chức, người lao động Cơ sở cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm; tiếp tục tổ chức tốt mọi hoạt động theo chức năng nhiệm vụ; phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu, xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh; đồng chí đề nghị đơn vị tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: (1) Cần chủ động hoàn thiện các điều kiện để Cơ sở thực hiện được nhiệm vụ xác định tình trạng nghiện và dịch vụ cai nghiện ma túy tại cộng đồng; (2) Cơ sở cần đưa ra những đề xuất căn cơ, cần thiết để phục vụ cho hoạt động của đơn vị; (3) Công tác quy hoạch cán bộ cần thực hiện đúng quy trình và tiếp tục rà soát, bổ sung các vị trí còn thiếu; (4) Hoàn thiện xây dựng đề án vị trí việc làm, xây dựng đề án tự chủ tài chính Cơ sở, nghiên cứu nội dung đặt hàng; (5) Tiếp tục quan tâm đến việc dạy nghề và giải quyết việc làm cho đối tượng cai nghiện; (6) Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho viên chức, người lao động và người cai nghiện tại Cơ sở trước, trong và sau dịp Tết.

 

Đ/c Phạm Minh Tứ – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Phạm Minh Tứ – Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở thay mặt đơn vị gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động-TB&XH tỉnh Quảng Ninh, các phòng nghiệp vụ của Sở đã rất quan tâm và luôn có những chỉ đạo sát sao giúp cho đơn vị tháo gỡ được nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trong năm 2024, với chỉ tiêu, nhiệm vụ và những nội dung mà đồng chí Phó Giám đốc Sở đã chỉ ra, viên chức, người lao động Cơ sở sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, đoàn kết xây dựng tập thể vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định trật tự an toàn xã hội./.

 

 

Đ/c Lê Minh Sơn- Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn Sở Lao động-TB&XH trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Lao động – TB&XH cho các cá nhân

Đ/c Lê Minh Sơn- Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở, Chủ tịch Công đoàn Sở Lao động-TB&XH trao Giấy khen của Sở Lao động – TB&XH cho các tập thể nhỏ và cá nhân

Dương Minh Huy- Phòng TC-HC

Bài viết liên quan