Kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Quảng Ninh (30/10/1992 -30/10/2023)

Hòa chung trong không khí tưng bừng, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc Quảng Ninh đã và đang thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh (30/10/1963 – 30/10/2023), toàn thể viên chức, người lao động Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Quảng Ninh vui mừng,phấn khởi kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập Cơ sở (30/10/1992 -30/10/2023).

 

Các đồng chí đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên Sở Lao động –TBXH tỉnh Quảng Ninh  chúc mừng Cơ sở

Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Quảng Ninh được thành lập ngày 30 tháng 10 năm 1992, tiền thân là Trung tâm Phục hồi sức khỏe, sau đó chuyển ra đảo Vạn Cảnh và đổi tên là Trung tâm cai nghiện ma túy Vạn Cảnh. Tháng 8 năm 2006, Trung tâm được chuyển từ đảo Vạn Cảnh, thuộc huyện Vân Đồn về xã Vũ Oai, thuộc huyện Hoành Bồ (nay thuộc thành phố Hạ Long) có tên là Trung tâm Giáo dục- Lao động xã hội Vũ Oai. Đến năm 2012, được đổi tên thành Trung tâm Giáo dục – Lao động xã hội tỉnh Quảng Ninh. Từ ngày 04/7/2017 đến nay, được tổ chức lại và đổi tên thành Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Quảng Ninh theo Quyết định số 2602/QĐ-UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Trải qua 31 năm xây dựng và trưởng thành, Cơ sở đã và đang thực phối hợp cùng các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và gia đình người cai nghiện thực hiện tốt các hoạt động phòng, chống ma túy; đặc biệt là thực hiện tốt nhiệm vụ về quản lý người cai nghiện với các hoạt động như: tiếp nhận, phân loại; điều trị cắt cơn, giải độc, điều trị rối loạn tâm thần, điều trị các bệnh lý khác; giáo dục, tư vấn phục hồi hành vi, nhân cách; lao động trị liệu, học nghề; chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng cho người cai nghiện ma túy. Từ một cơ sở nhỏ bé, khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực, hiện nay cơ sở đã có cơ ngơi bề thế, với diện tích 40ha. Cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc ngày một được đầu tư hiện đại khang trang. Đội ngũ viên chức, người lao động của Cơ sở ngày càng trưởng thành về mọi mặt, có trách nhiệm, yêu nghề, nhiều kinh nghiệm và kiến thức, trong đó có nhiều đồng chí đã trưởng thành và giữ vị trí quan trọng ở các Sở, ngành của tỉnh. Đồng thời tập thể viên chức, người lao động của Cơ sở luôn kỷ luật, đồng tâm xây dựng Cơ sở theo mô hình đổi mới Bệnh viện – Trường học – Doanh nghiệp; trở thành địa chỉ tin cậy của người cai nghiện ma túy để họ có cơ hội làm lại cuộc đời.

Trong 31 năm qua, tập thể Cơ sở và các phòng, khu chuyên môn đều được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ; Cơ sở vinh dựđược Chính phủ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Công an tặng bằng khen; Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng cờ thi đua,  bằng khen; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và các cơ quan khác của tỉnh tặng nhiều giấy khen.… góp phần đảm bảo an sinh xã hội và an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đại diện Công đoàn CSTV Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Ninh chúc mừng Cơ sở

Nhân dịp kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập Cơ sở, Cơ sở tổ chức nhiều hoạt động chào mừng như: Tổ chức giải thể thao cho viên chức, người lao động, người cai nghiện ma túy; ra mắt mô hình “Đội tự quản an ninh trật tự tại Cơ sở”; khánh thành công trình khu thể thao cán bộ; giao lưu thể thao, văn nghệ với Công đoàn CSTV Cơ sở Bảo trợ xã hội, Đoàn Thanh niên Sở và người cai nghiện tại Cơ sở. Dịp này,các đồng chí lãnh đạo Sở, các tổ chức đoàn thể Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh, các cơ quan, đơn vị công an trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã đến chúc mừng Cơ sở. Tiếp đón các đoàn có đồng chí Phạm Minh Tứ – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở cùng các đồng chí trong Chi ủy, Ban Giám đốc Cơ sở.

Đại diện Công an thành phố Hạ Long chúc mừng Cơ sở

Để tiếp tục giữ vững truyền thống đó, trong những chặng đường phát triển tiếp theo, Cơ sở rất mong tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, quan tâm, hướng dẫn nghiệp vụ và tháo gỡ khó khăn kịp thời của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; sự phối hợp của các ban, ngành và chính quyền các địa phương, các đơn vị, doanh nghiệp và gia đình của người cai nghiện; quyết tâm từ bỏ ma túy của người cai nghiện ma túy tại Cơ sở; tập thể viên chức, người lao động Cơ sở cần tiếp tục xây dựng tốt mối đoàn kết nội bộ, thường xuyên tương trợ lẫn nhau, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, đổi mới tư duy và nhận thức, nâng cao chất lượng công tác cai nghiện, nghiên cứu những phương pháp mới, khoa học trong điều trị cai nghiện, tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn và quản lý người cai nghiện góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

 

Các đơn vị công an trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chúc mừng Cơ sở

Dương Minh Huy – Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Quảng Ninh

Bài viết liên quan