Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2022

Ma túy là một trong những hiểm họa mà toàn nhân loại phải đối mặt và đang là vấn đề nhức nhối, ám ảnh xã hội Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung. Trong những tháng đầu năm 2022, tình hình tội phạm ma túy và người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có diễn biến khá phức tạp. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều tệ nạn khác, làm mất an ninh trật tự, gây tâm lý bất an trong nhân dân.

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 6 đến nay Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận và tổ chức cắt cơn an toàn cho hơn 80 học viên vào cai nghiện tại Cơ sở. Các học viên vào cai nghiện tại Cơ sở đều được khám, kiểm tra sức khỏe ban đầu, được cắt cơn an toàn theo phác đồ của Bộ y tế. Tổ chức học tập nội quy của Cơ sở, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác cai nghiện ma túy, được cán bộ Cơ sở thường xuyên động viên, gần gũi, tư vấn giúp học viên ổn định tư tưởng, yên tâm cai nghiện.

Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày thế giới phòng, chống ma túy (26/6), với chủ đề “nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy – vì một cộng đồng khỏe mạnh, an toàn”. Thực hiện công văn số 1845/LĐTBXH-PCTNXH của Bộ Lao động – Thương binh và xã hội về việc triển khai Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2022. Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động phòng, chống ma túy ý nghĩa, thiết thực như: Tổ chức 12 lần phát thanh tuyên truyền về phòng chống ma túy trên hệ thống phát thanh nội bộ của Cơ sở; tổ chức 03 buổi sinh hoạt nhóm và 03 buổi sinh hoạt chuyên đề về ma túy và phòng chống tái nghiện cho học viên tại 03 Ban quản lý; tổ chức 03 buổi chiếu phim tài liệu về tệ nạn ma túy; tổ chức 01 buổi truyền thông hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống ma túy cho toàn thể học viên tại Cơ sở. Trong đó chú trọng đến việc phổ biến các văn bản pháp luật về ma túy, giáo dục, tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của học viên về cai nghiện ma túy và các văn bản pháp luật về ma túy mới ban hành; Phối hợp với trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Quảng Ninh tổ chức 01 buổi biểu diễn văn nghệ vào tối ngày 27/6 với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, là món quà tinh thần ý nghĩa dành cho các bạn học viên Cơ sở. Ngoài ra Cơ sở còn chú trọng tới việc tuyên truyền qua hệ thống băng rôn, tờ rơi và chạy chữ điện tử với các khẩu hiệu tuyên truyền phù hợp với chủ đề của Tháng hành động phòng chống ma túy năm 2022.

Việc tổ chức các hoạt động thiết thực để hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, trong đó nhấn mạnh vào Ngày thế giới và toàn dân phòng, chống ma túy (26/6), với chủ đề “nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy – vì một cộng đồng khỏe mạnh, an toàn” đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động cho mỗi học viên đang cai nghiện tại Cơ sở. Tạo động lực cho người nghiện ma túy thêm quyết tâm và nghị lực đoạn tuyệt với ma túy để trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội.

          Một số hình ảnh biểu diễn văn nghệ truyền thông phòng chống ma túy:

 

Bài viết liên quan