Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Quảng Ninh tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

         Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước cũng là ngày hội toàn dân. Vào đúng 6 giờ 30 phút sáng ngày 23/5 Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khai mạc và thực hiện bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.

Ông Trần Thanh Bình – Tổ trưởng Tổ bầu cử số 8 khai mạc bầu cử

          Trước đó, Cơ sở cai nghiện ma túy cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tốt công tác tuyên truyền bầu cử tới cử tri đảm bảo quyền được tham gia bầu cử và tiếp cận với danh sách các ứng cử viên; qua đó để cho tất cả cán bộ và học viên nắm bắt được những đại biểu ứng cử để bỏ phiếu. Đồng thời, tuyên truyền ý nghĩa của ngày bầu cử để cán bộ và học viên phấn khởi và tích cực tham gia.

Cử tri đảm bảo khoảng cách chờ đến lượt bầu cử

          Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Quảng Ninh có hơn 700 cử tri tham gia bỏ phiếu. Đến hơn 10 giờ sáng ngày 23/5 đã  kết thúc việc bỏ phiếu với tỷ lệ bỏ phiếu đạt 100%. Tất cả cán bộ và học viên Cơ sở đều rất phấn khởi và thấy được quyền, nghĩa vụ khi tham gia bầu cử. Trong quá trình tổ chức bầu cử, Cơ sở thực hiện nghiêm túc những quy định về phòng chống dịch. Đặc biệt, cán bộ và học viên khi tham gia bầu cử đều phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, thực hiện giãn cách; tham gia bầu cử từng người. Quá trình thực hiện đều có sự giám sát, hướng dẫn của cán bộ y tế Cơ sở.

          Đến 20 giờ 30 phút tổ bầu cử số 8 tại Cơ sở cai nghiện ma túy đã hoàn tất việc kiểm phiếu theo đúng quy trình và quy định của pháp luật. Có thể nói với sự chuẩn bị chu đáo, cùng các phương án đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra nên việc tổ chức bầu cử tại Cơ sở đã diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo được an ninh trật tự, dân chủ, đúng luật, đảm bảo các quy định  phòng chống dịch bệnh và thực sự là ngày hội của các cử tri Cơ sở./.

Bài viết liên quan